Logo
บริษัท ชัยมงคล เอ็กซเพรส จำกัด
Chaimongkol Express Co.,Ltd
  • 65
  • 947,034

การรับประกันสินค้า EXPERT

09/01/2556 16:04:34 1,481


การมีผลของการรับประกัน

  1. การรับประกันของ EXPERT จะอยู่ในรูปแบบของการปลี่ยน หรือซ่อมแซม ซึ่งมีข้อจำกัดการทดแทนส่วนที่บกพร่องตามเงื่อนไขและข้อกำหนด ที่ระบุไว้เท่านั้น
  2. สินค้าที่บกพร่องจะต้องส่งคืนผู้จัดจำหน่ายของ EXPERT ซึ่งอาจมีการปฏิเสธการซ่อมแซมของที่บกพร่อง
  3. การรับประกันนี้ ประกอบด้วย อะไหล่และแรงงาน ที่บริการหลังการขายของ EXPERT หรือผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับการรับจัดหาให้
  4. การซ่อมทั้งหมดจะรับประกันอะไหล่และแรงงาน ทั้งหมด 6 เดือน และจะรับประกันเพียงแค่ส่วนประกอบที่ได้รับการซ่อม โดยยกเว้นสินค้าประเภทบริโภคภัณฑ์ (CONSUMABLES)
  5. EXPERT มีนโยบายปรับปรุงสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้และการพัฒนาทางเทคโนโลยี  EXPERT อาจจะมีการพัฒนาหรือระงับตัวอย่างที่แสดงในรายการสินค้า โดยไม่แจ้งล่วงหน้าและไม่มีข้อผูกพันในส่วนของสินค้า ไปจนถึงการซ่อมแซมเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ขายไปก่อนหน้านี้ สิ่งของเหล่านี้จะไม่รวมอยู่ในขอบเขตที่จะถูกเปลี่ยนเป็นสินค้าที่เท่าเทียมกัน ทางเทคนิคหรือใบลดหนี้ที่จะออกมา

 

เงื่อนไขการใช้การรับประกันของ EXPERT

        การรับประกันของ EXPERT จะครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งหมด ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานอย่างถูกวิธี ไม่เช่นนั้นจะอยู่นอกเหนือจากการรับประกันที่ระบุ การรับประกันจะแยกประเภทดังนี้

  1. สินค้าประเภทบริโภคภัณฑ์ (สินค้าที่ชำรุดหรือเสียหาย ระหว่างการใช้งาน) สินค้าประเภทนี้ ประกอบด้วย ดอกสว่าน ,ใบเลื่อย ,จานขัด (abrasive disc) ,ใบมีด ,แบตเตอร์รี่ ,ไดรฟ์วิ่งบิท (driving bits) และอื่นๆ
  2. ความเสื่อมสภาพ ประกอบด้วย ตามสภาพการใช้งาน (โดยเฉพาะส่วนที่สึกหลอ) ,ใช้สินค้าผิดวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ หรือผิดคำแนะนำ ,ผู้ใช้ละเลยหรือไม่ดูแลรักษาอย่างเพียงพอ
  3. การรับประกันของ EXPERT จะเป็นโมฆะ เมื่อมีการปรับเปลี่ยนหรือซ่อมแซม โดยไม่ผ่านผู้จัดจำหน่ายของ EXPERT หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรอง และเมื่อมีข้อบกพร่องอันเนื่องมาจากสาเหตุภายนอกที่เกิดกับสินค้า เช่น การถูกลักทรัพย์ ,การทำตกหล่น ,ฟ้าผ่า ,อุกทกภัย ,อัคคีภัย ,ความเสียหายระหว่างขนส่ง ,สินค้าที่ไม่ถูกส่งคืนในหีบห่อเดิม และอื่นๆ)
  4. ช่วงเวลาการรับประกัน จะมีผลตั้งแต่วันที่ลูกค้าซื้อสินค้าจากผู้จัดจำหน่ายสินค้าของ EXPERT สำเนาใบแจ้งราคาสินค้า (Invoice) จากผู้จัดจำหน่าย อาจได้รับการร้องขอ ในกรณีใช้สิทธิ์เรียกร้อง (Claim)
  5. ในกรณีที่เป็นสินค้าทางเทคนิค จะครอบคลุมการรับประกัน ประเภท D ซึ่งมีข้อจำกัด ผู้ใช้ซึ่งเป็นลูกค้า จะให้ใบแจ้งราคาสินค้าพร้อมกับซีเรียลนัมเบอร์ (Serial number) ที่ระบุไว้บนอุปกรณ์ อย่างเป็นระบบ

 

รายละเอียดการรับประกัน

  1. การรับประกันจะนำมาใช้ในช่วงระยะเวลาที่ระบุ (ตั้งแต่วันที่ซื้อ)
  2. สินค้าที่จะไม่ครอบคลุมการรับประกันอีกแล้ว (หมดอายุประกัน ,การประกันที่ใช้ไม่ได้ (สำหรับเงื่อนไข อยู่ในหัวข้อการมีผลของการรับประกัน) จะยังเปลี่ยนสินค้าได้อยู่ เพียงแต่การซ่อมแซมนี้ จะเริ่มดำเนินการหลังจากได้รับการยอมรับการประมาณค่าซ่อมของผู้ใช้
  3. การใช้การรับประกันจะไม่ทำให้เกิดค่าเสียหายหรือชดใช้ ไม่ว่าเหตุผลใดตาม

 

ประเภทของการรับประกัน

    EXPERT ให้ระดับการรับประกันเพิ่มเติม 4 ระดับ โดยไม่คำนึงถึงการรับประกันตามกฏหมาย

  1. การรับประกันประเภท E : อุปกรณ์จะได้รับการเปลี่ยน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขของการมีผลและการใช้การรับประกัน โดยไม่จำกัดเวลา  (ดูได้ที่หัวข้อ "การมีผลของการรับประกัน" และ "เงื่อนไขการใช้การรับประกันของ EXPERT")
  2. การรับประกันประเภท EM : อุปกรณ์จะได้รับการเปลี่ยน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขของการมีผลและการใช้การรับประกัน โดยไม่จำกัดเวลา เฉพาะในส่วนที่เป็นโลหะหรือกลไกของอุปกรณ์ (ดูได้ที่หัวข้อ "การมีผลของการรับประกัน" และ "เงื่อนไขการใช้การรับประกันของ EXPERT") 
  3. ารรับประกันประเภท R : อุปกรณ์จได้รับการซ่อมแซมหรือทดแทน ด้วยอุปกรณ์ที่ซ่อมแล้วในสภาพเดียวกัน ตามเงื่อนไขของการมีผลและการใช้การรับประกัน โดยไม่จำกัดเวลา(ดูได้ที่หัวข้อ "การมีผลของการรับประกัน" และ "เงื่อนไขการใช้การรับประกันของ EXPERT")  
  4. การรับประกันประเภท D : การรับประกันประเภทนี้จะขึ้นอยู่กับการจำกัดระยะ ช่วงระยะเวลาของการรับประกันจะระบุไว้ ด้านหลังตัวอักษร D เช่น D1 : 1 ปี ,D2 : 2 ปี ,D3 : 3 ปี,D4 : 4 ปี และ D5 : 5 ปี  เป็นต้น การรับประกันสินค้าประเภทนี้ จะใช้กับสินค้าทางเทคนิค หรือเครื่องจักร ตามเงื่อนไขการมีผล และการใช้การรับประกัน ยกเว้นส่วนประกอบที่สึกหรอ  (ดูได้ที่หัวข้อ "การมีผลของการรับประกัน" และ "เงื่อนไขการใช้การรับประกันของ EXPERT")  การรับประกันประเภทนี้จะครอบคลุมไปถึงการซ่อม การเปลี่ยน ส่วนที่บกพร่องซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างช่วงระยะเวลาที่การประกันยังใช้ได้อยู่
 
การส่งของไปถึงมือผู้ใช้

       สินค้าของ EXPERT ต้องส่งถึงผู้ใช้ในหีบห่อเดิม ถ้าบกพร่อง การรับประกันจะถือว่าเป็นโมฆะ

 

หมายเหตุ

  1. ในกรณีที่ EXPERT ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าที่อยู่ภายใต้การรับประกันได้นั้น EXPERT จะรับผิดชอบจัดหาสินค้าที่เท่าเทียมทางเทคนิค ,การอ้างอิง หรือออกใบลดหนี้ ถ้าสินค้าที่หาได้นั้น ไม่เท่าเทียม
  2. ประเภทของการรับประกันที่ใช้กับสินค้า ได้กำหนดขัดเจนจากการอ้างอิงถึงรายการราคาปัจจุบัน ที่ผู้จัดจำหน่ายของ EXPERT มี การอ้างอิงการประกันในระดับต่างๆ จะระบุไว้ที่หีบห่อ หรือในการเตรียมเอกสารเพิ่มเติม
  3. ของที่ไม่มีประเภทของการรับประกันระบุ จะคลอบคลุมแค่หลักประกันทางกฏหมาย ส่วนที่เป็นสินค้าชุด แต่ละชุดจะคลอบคลุมการรับประกันแต่ละส่วนของมัน

เอกสารที่แนบ