Logo
บริษัท เอทีพี อินโนเวชั่นส์ จำกัด
ATP Innovations Co., Ltd.

**สารพิษในน้ำ**

20/03/2560 11:20:53 1,626

**สารพิษในน้ำ**

น้ำเน่าที่เราเห็นตามปกตินั้น นอกจากจะเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในน้ำนั้นแล้ว ยังทำให้น่าขยะแขยงไม่น่าดู แต่น้ำบางแห่งอาจจะดูไม่เน่าเหม็น ก็อาจเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในน้ำและสิ่งมีชีวิตโดยรอบรวมทั้งคนเราได้เหมือนกัน ซึ่งก็คือน้ำที่มีสารพิษเจือปน เช่น สารปรอท สารตะกั่ว หรือแคตเมี่ยมโดยสารพิษพวกนี้ ส่วนใหญ่เกิดจากการแอบปล่อยออกจากโรงงานทั้งเล็กและใหญ่ นอกจากนั้น น้ำจากไร่นาที่ระบายลงสู่แม่น้ำลำคลอง ก็ยังจะพาเอาสารเคมีที่ใช้ในไร่นาเหล่านั้นลงมาพร้อมกันด้วย ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำในบริเวณนั้นและ ต่อคนที่นำน้ำไปใช้อีกด้วย อย่างนี้เรียกว่าเกิดมลพิษทางน้ำขึ้นแล้ว เราต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา เห็นใครแอบปล่อยต้องรีบแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบโดยเร็ว

Cr. กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

----------------------------------------------------------------

ทุกท่านดูคลิปนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างคะ ?

บางครั้งการกระทำบางอย่างของมนุษย์เราก็ส่งผลเสียต่อสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ มากมาย อย่างเช่นในคลิปนี้ เจ้าหงส์ตัวหนึ่งกำลังใช้ปากคีบขยะออกจากทะเลสาปแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่อาศัยของมันและสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ

"บ้านใคร ใครก็รัก" จริงมั้ยคะ ? และคงไม่มีใครชอบให้บ้านตัวเองสกปรกไม่ว่าจะคนหรือสัตว์

ดังนั้น การช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เช่นเดียวกับการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่ธรรมชาติหรือนำกลับไปใช้ใหม่

-----------------------------------------------------------------

**หากท่านใดกำลังมองหาที่ปรึกษาหรือแนวทางในการบำบัดน้ำเสีย อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ ATP Innovations Co., Ltd. ยินดีให้คำปรึกษาทุกท่าน ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ด้านน้ำ**

http://www.atpinnovations.com/

เอกสารที่แนบ