Logo
บริษัท สยาม ฌีฑะวัน จำกัด
SIAM CHEETHAWAN CO., LTD

สมุนไพรธรรมชาติ ทับทิม

12/06/2560 00:00:00 1,480

ฌีฑะวัน สบู่สมุนไพรธรรมาชาติ ทับทิม เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทุกๆ คนควรใช้ เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักของสบู่สมุนไพรธรรมชาติทับทิมนี้ เน้นคุณค่าของสมุนไพรที่ช่วยทำให้ผิวหน้าและผิวกายขาวขึ้น ช่วยลดจุดรอยด่างดำต่างๆ ภายในร่างกายให้ดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าให้กระชับขึ้น นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยน้ำมันรำข้าวและสารสกัดโปรตีนถั่วเหลืองซึ่งช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัส ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของร่างกาย โดย


สารสกัดเปลือกทับทิม มีคุณประโยชน์ต่อเราอย่างไร

1. ทับทิม มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) คือสารที่ช่วยป้องกันหรือช่วยชะลอการเกิด ?ออกซิเดชั่น? ซึ่งเป็นตัวทำให้เราแก่เร็ว ริ้วรอยมากขึ้น

2. สารต้านอนุมูลอิสระจากน้ำทับทิมมีผลยับยั้งเซลล์มะเร็งเต้านมของมนุษย์ ( Human breast cell )

3. สารสกัดจากทับทิม ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากของมนุษย์ ทั้งการแบ่งตัวและการแพร่กระจาย และมีงานวิจัยที่แนะนำให้กินหวังผลในการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

โดยทั่วไป เราจะพบว่ามีการนำสารสกัดจากเปลือกทับทิมมาเป็นองค์ประกอบในส่วนผสมเพื่อทำผลิตภัณฑ์ครีมปรับผิวขาว ครีมลดริ้วรอย ครีมพอกหน้า ฯลฯ อันมีองค์ประกอบของ Ellagic acid ชนิด Organic ช่วยลดการเกิดจุดด่างดำ

สารสกัดทับทิมที่ดีต้องได้มาจากส่วนผสมทั้งเปลือก เนื้อและเมล็ด เพราะจะได้สารบำรุงที่แตกต่างกัน และทั้ง3ส่วนนี้จะช่วยเสริมฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระและลดการเกิดจุดด่างดำและเม็ดสีผิวส่วนเกิน อีกทั้งในส่วนเปลือกจะมีสารสำคัญหลายชนิดที่ช่วยกระชับรูขุมขนและลดความมันส่วนเกินที่ผิวได้จริง และยังลดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ได้ดีมากอีกด้วย ในขณะที่เนื้อและเมล็ดจะมีกรด Ellagicในปริมาณสูง และมีวิตามินแร่ธาตุจำนวนมาก อุดมไปด้วยกลุ่มสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยต่อต้านการทำลายเซลล์จากอนุมูลอิสระ และช่วยบำบัดเซลล์จากการตกค้างของสารพิษโลหะหนักต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยจาก ภวิตราภา โอภาประกาสิต,ธาดา เปี่ยมพงศ์สานต์,สุขุมาล จงธรรมคุณ,มาศ ไม้ประเสริฐ

นิสิตระดับปริญญาโท สาขาวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 ?เรื่องการศึกษาประสิทธิผลของการทาครีมสารสกัดจากเปลือกทับทิม 5% ในการรักษาริ้วรอยบนใบหน้า?พบว่าประโยชน์ของ์ของสารสกัดจากทับทิมนั้นได้มีผู้ทาการศึกษามากมายในเรื่องของการลดริ้วรอย สารสกัดที่ได้จากทับทิมมีคุณสมบัติในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสติน เนื่องจากทับทิมเป็นผลไม้พื้นบ้านของไทยที่หาได้ง่าย มีราคาไม่แพง และให้ผลข้างเคียงน้อย และเป็นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติโดยอาจนาไปสู่ทางเลือกใหม่สาหรับการรักษาริ้วรอย

 

Oryza Sativa (Rice) Brand Oil : น้ำมันรำข้าว มีองค์ประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระสูง บำรุงผิวพรรณ ซึ่งในน้ำมันรำข้าวมีวิตมินอีธรรมชาติสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นลดริ้วรอย ลดความแห้งกร้านของผิว


Hydrolyzed Soy Protein ช่วยดูแลฟื้นฟูสภาพผิวหนังทั้งหนังแท้และหนังกำพร้าให้มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และอวบอิ่ม ชุ่มชื้น กระชับผิวมากขึ้น และคืนความขาวกระจ่างใสให้ผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ, เพิ่มความหนาของชั้น stratum corneum, ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความหนาแน่นของ collagen fibers


ทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบทุกส่วนของทับทิม ที่ สยาม ฌีฑะวัน อยากให้คุณได้ทดลองใช้ถึงความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบกับสบู่ทับทิมทั่วไป เพราะเราใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาทำผลิตภัณฑ์นี้ และเสริมคุณประโยชน์จาก น้ำมันรำข้าว และโปรตีนจากถั่วเหลือง ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในสบู่สมุนไพรธรรมชาติที่อยากให้ท่านใช้


เอกสารที่แนบ