Logo
บริษัท สยาม ฌีฑะวัน จำกัด
SIAM CHEETHAWAN CO., LTD

สมุนไพรธรรมชาติ สครับมะหาด

12/06/2560 00:00:00 1,499

ฌีฑะวัน สบู่สมุนไพรธรรมาชาติ สครับมะหาด มีส่วนประกอบของ สารสกัดมะหาด ที่จะช่วยให้ผิวพรรณแลดูขาวกระจ่างใสเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งมีส่วนผสมของเกสรบัวหลวงที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกเผยผิวใหม่ที่สดใสเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยน้ำมันรำข้าวและสารสกัดโปรตีนถั่วเหลืองซึ่งช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัส ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของร่างกาย โดย

 

Artocarpus Lakoocha Extract โดยทั่วไปจะสกัดจากแก่นมะหาด ซึ่งในแก่นมะหาดพบว่ามีสารสำคัญกลุ่มสติลบินอยด์ ได้แก่ resveratrol, 2,4,3',5'-tetrahydroxystilbene (oxyresveratrol), สารฟลาโวนอยด์ ได้แก่ artocarpin, norartocarpin, cycloartocarpin, norcycloartocarpin เปลือกต้น พบไตรเทอร์ปีนอยด์ ได้แก่ beta-amyrin acetate, lupeol acetate โดยสารสกัดจากแก่นมะหาดมีคุณประโยชน์ ดังนี้

 

1.    ขับพยาธิใบไม้ (Haplorchis taichui) ในหลอดทดลอง (ผงปวกหาดจากแก่นมีสารที่ใช้ขับพยาธิคือ oxyresveratrol)

2.    ยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสได้ร้อยละ 92 ที่ความเข้มข้น 3 มิลลิกรัม/มิลลิลิตร (สาร oxyresveratrol มีผลลดความเข้มของเม็ดสีเมลานินในผิวหนังโดยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสทำให้ผิวขาว)

3.    สาร oxyresveratrol ที่แยกได้จากแก่นมีฤทธิ์ปานกลางในการยับยั้งการเจริญของเชื้อไวรัสสามชนิดในหลอดทดลองได้แก่ ชื้อ HIV และเชื้อไวรัสเริมทั้งสองชนิดคือ HSV1, HSV2

 

ดังนั้นประโยชน์ของมะหาดต่อผิว หากมีการใช้เป็นประจำและต่อเนื่องก็จะช่วยในเรื่องการลดเม็ดสีในผิวอันเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า ทำให้ผิวขาวกระจ่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


Tamarindus Indica Fruit Juice สมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณเป็นกรด มี AHA จะช่วยผลัดเซลส์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยให้ผิวสะอาด กระจ่างใส ลดรอยด่างดำและความหมองคล้ำให้จางลง จุดแห้งกร้านเนียนนุ่มขึ้น  


Oryza Sativa (Rice) Brand Oil : น้ำมันรำข้าว มีองค์ประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระสูง บำรุงผิวพรรณ ซึ่งในน้ำมันรำข้าวมีวิตมินอีธรรมชาติสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นลดริ้วรอย ลดความแห้งกร้านของผิว


 Hydrolyzed Soy Protein ช่วยดูแลฟื้นฟูสภาพผิวหนังทั้งหนังแท้และหนังกำพร้าให้มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และอวบอิ่ม ชุ่มชื้น กระชับผิวมากขึ้น และคืนความขาวกระจ่างใสให้ผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ, เพิ่มความหนาของชั้น stratum corneum, ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความหนาแน่นของ collagen fibers


ทั้งหมดนี้คือส่วนประกอบของสครับมะหาด ที่ สยาม ฌีฑะวัน ได้นำส่วนสำคัญของสมุนไพรจากแก่นมะหาด ผสมอย่างกลมกลืนด้วยมะขาม และยังเพิ่มเกษรดอกบัวหลวงเพื่อช่วยในการสครับเซลล์ผิวชั้นนอก (หนังกำพร้า) ให้ผิวเรียบเนียน น่าสัมผัส นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์ของ น้ำมันรำข้าว และโปรตีนจากถั่วเหลือง ช่วยผสานความชุ่มชื้นในชั้นใต้ผิวหนังให้ดูกระชับขึ้น จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในสบู่ของ ฌีฑะวัน ที่อยากให้ท่านขาวสวยแบบธรรมชาติโดยไม่ต้องใช้สารเคมีดังในชีวิตประจำวันที่ต้องใช้


เอกสารที่แนบ