Logo
บริษัท สยาม ฌีฑะวัน จำกัด
SIAM CHEETHAWAN CO., LTD

สมุนไพรธรรมชาติ สครับฟักข้าว

12/06/2560 00:00:00 1,497

ฌีฑะวัน สบู่สมุนไพรธรรมาชาติ สครับฟักข้าว ด้วยคุณค่าจาก เยื่อหุ้มเมล็ดสีแดงจากฟักข้าว ช่วยชะรอผิวเหี่ยวย่นก่อนวัย และช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียเป็นสาเหตุของการเกิดสิวและปัญหาผิวหนัง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ นำมาผสมกับน้ำมันรำข้าวและโปรตีนจากถั่วเหลืองเพิ่มคุณค่าเป็นตัวพาให้สารสำคัญซึมเข้าผิวได้เร็วขึ้น คืนความชุ่มชื้นแก่ผิวทำให้ผิวแลดูเนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส มีส่วนผสมของสารที่เสริมสร้างการผลัดเซลล์ผิวจากเกสรบัวหลวง พร้อมทั้งคุณประโยชน์จากมะขาม และวิตามินบี 3 ที่จะช่วยให้ผิวพรรณแลดูขาวกระจ่างใสเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของร่างกาย โดย

 

Momordica Cochinchinesis Seed Aril Powder เดิมมีถิ่นกำเนิดประเทศเอเชียเขตร้อน ในเมืองไทยมีมากในเขตภาคเหนือและภาคกลาง ซึ่งหมอพื้นบ้านใช้ภูมิปัญญาในการใช้ฟักข้าวเป็นยารักษาโรคและเป็นอาหาร เยื่อหุ้มเมล็ดฟักข้าวมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และถูกพัฒนาในเครื่องสำอางสำหรับการชะลอความแก่โดยการทดสอบประสิทธิภาพการลดรอยเหี่ยวย่น โดย นักวิจัย เภสัช มช. และมีการเผยแพร่ในการประชุมมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 8 ในปี พ.ศ. 2550 และได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น

ภาควิชาชีวเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิจัยพบว่าในเมล็ดของฟักข้าวประกอบด้วยโปรตีนหลายชนิดและมีคุณสมบัติทางเภสัชวิทยาที่หลากหลาย เช่น มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ในส่วนของโปรตีนจากเมล็ดของฟักข้าว ได้แก่ cochinin A และ cochinin B มีคุณสมบัติยับยั้งการสร้างโปรตีนภายในเซลล์โดยเฉพาะเซลล์มะเร็ง โปรตีนในเมล็ดฟักข้าวมีคุณสมบัติที่เรียกว่ายับยั้งการทำงานของไรโบโซม (Ribosome-inactivating proteins) ทำให้ไม่เกิดการสังเคราะห์ของโปรตีนภายในเซลล์ ซึ่งมีความเฉพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็งและเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัส

ผลของฟักข้าวรวมถึงเนื้อเยื่อหุ้มเมล็ดที่มีสีแดงสดมีคุณค่าทางโภชนาสูงผลฟักข้าวประกอบด้วย สารเบตาแคโรทีนสูง มากกว่าแครอทถึง 10 เท่า และผลฟักข้าวอุดมไปด้วยสารไลโคปีน และกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง มีการสกัดเอาสารสำคัญเหล่านี้เพื่อใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำเครื่องสำอางสำหรับใช้บนใบหน้า เพื่อชะลอความเหี่ยวย่นบนใบหน้า เนื่องจากสารสำคัญเหล่านี้มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง อ้างอิงดังงานวิจับของ นักวิจัย เภสัช มช.

ประโยชน์ของฟักข้าวต่อผิว

  1. มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งต่อเซลล์ผิวหนัง
  2. ช่วยในการชะลอวัย ป้องกันปัญหาผิวแห้งกร้าน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด
  3. ช่วยบำรุงผิวพรรณ ป้องกันผิวหนังแห้ง เนื่องจากฟักข้าวมีเบต้าแคโรทีนสูงกว่าแครอท 10 เท่า และมีไลโคพีนมากกว่ามะเขือเทศ 12 เท่า ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส และเปล่งปลั่งมากขึ้น
  4. ช่วยลดเลือนริ้วรอย โดยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ ได้ทำการศึกษาร่วมกัน ในเรื่องของการนำน้ำมันเยื้อหุ้มเมล็ดของฟักข้าว มาพัฒนาเป็นเครื่องสำอางสูตรลดเลือนริ้วรอย ซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จนได้รับรางวัล ?IFSCC Host Society Award 2011? จากงานประชุมสมาพันธ์นักเคมีเครื่องสำอางนานาชาติ

Oryza Sativa (Rice) Brand Oil : น้ำมันรำข้าว มีองค์ประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระสูง บำรุงผิวพรรณ ซึ่งในน้ำมันรำข้าวมีวิตมินอีธรรมชาติสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นลดริ้วรอย ลดความแห้งกร้านของผิว


Hydrolyzed Soy Protein ช่วยดูแลฟื้นฟูสภาพผิวหนังทั้งหนังแท้และหนังกำพร้าให้มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และอวบอิ่ม ชุ่มชื้น กระชับผิวมากขึ้น และคืนความขาวกระจ่างใสให้ผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ, เพิ่มความหนาของชั้น stratum corneum, ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความหนาแน่นของ collagen fibers


ทั้งหมดนี้คือส่วนประกอบของสครับฟักข้าว ที่ สยาม ฌีฑะวัน ได้นำส่วนสมุนไพรสำคัญจากเยื่อหุ้มเมล็ดฟักข้าว เป็นส่วนผสมหลักอย่างกลมกลืนด้วยน้ำมะขาม และยังเพิ่มเกษรดอกบัวหลวงเพื่อช่วยในการสครับเซลล์ผิวชั้นนอก (หนังกำพร้า) นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์ของ น้ำมันรำข้าว และโปรตีนจากถั่วเหลือง ช่วยผสานความชุ่มชื้นในชั้นใต้ผิวหนังให้ดูกระชับขึ้น จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในสบู่ของ ฌีฑะวัน ที่อยากให้ท่านเห็นถึงประโยชน์สำคัญของฟักข้าวอย่างแท้จริง


เอกสารที่แนบ