Logo
บริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด
WONG INVENTION CO., LTD.

เก้าอี้นวดไฟฟ้ามีประโยชน์จริงหรือ?

10/04/2562 00:00:00 1,552

ออฟฟิศซินโดรม! ภัยเงียบใกล้ตัวของคนวัยทำงาน

ในโลกปัจจุบันนี้ ที่ทุกอย่างเต็มไปด้วยความเร่งรีบ คนส่วนใหญ่ต้องทำงานแข่งกับเวลา โดยเฉพาะคนในวัยทำงานที่ต้องใช้เวลาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ วันหนึ่งหลายชั่วโมง บางคนมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวันแทบจะไม่ได้ลุกออกจากหน้าจอไปไหนเลย อาการออฟฟิศซินโดรมจึงมาเยือนให้ปวดเมื่อยร่างกายกันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะปวดกล้ามเนื้อ มีอาการปวดหลัง บางครั้งก็เลยเถิดไปจนกล้ามเนื้ออักเสบหรือเอ็นอักเสบกันเลยก็มี


จากที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ในอนาคตถ้าปล่อยทิ้งไว้ ก็อาจเพิ่มความรุนแรงขึ้นมาได้ แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราเป็นออฟฟิศซินโดรมหรือไม่ วันนี้ลองตามมาดูกันค่ะ ว่ามีสัญญาณเตือนเบื้องต้นอะไรบ้าง ที่คนเป็นออฟฟิศซินโดรมเขาเป็นกัน!

อันดับแรก เมื่อเราต้องนั่งทำงานในท่าเดิมเป็นเวลานานๆ สิ่งที่มักจะเป็นกันบ่อยๆ คือ อาการปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้อ ปวดเมื่อยและรู้สึกตึงๆตรงบริเวณคอออกไปจนถึงบริเวณไหล่ ซึ่งเป็นอาการเริ่มแรกของออฟฟิศซินโดรม เมื่อมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นเราไม่ควรประมาทและไม่ควรฝืนนั่งทำงานต่อไป ควรลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าและอาจจะเดินออกไปสูดอากาศหรือบิดขี้เกียจให้หายเมื่อย เพื่อป้องกันไม่ให้อาการลุกลามไปจนกล้ามเนื้ออักเสบหรือเอ็นอักเสบได้

แต่สำหรับบางคนที่ต้องทำงานแบบเร่งด่วนอยู่บ่อยๆ แม้แต่เวลาจะไปห้องน้ำ ก็ยังไม่อยากจะลุกไปเลย แล้วแบบนี้จะให้ลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายบ่อยๆ หรือต้องไปออกกำลังกายซึ่งต้องใช้เวลามากๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ และหลายๆ คนแม้ร่างกายอาจจะส่งสัญญาณเตือนมาแบบถี่ยิบ แต่เดทไลน์ของงานก็ใกล้เข้ามาแล้วเช่นกัน แม้จะปวดเมื่อย มีอาการปวดหลัง ปวดกล้ามเนื้ออย่างไรก็ต้องทำให้งานเสร็จเสียก่อน ทำให้บางครั้งอาจสะสมจนถึงกับเอ็นอักเสบหรือกล้ามเนื้ออักเสบกันเลยทีเดียว

ดังนั้นเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพ จึงกลายมาเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ที่เราหลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ง่ายๆ สบายๆ และตรงจุด ไม่ต้องไปเจ็บตัวไปกับการฝังเข็ม หรือต้องจัดตารางงานใหม่เพื่อหาวันออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นอีกทางออกสำหรับการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่ง่าย และสะดวกสบายสุดๆ ยิ่งใครที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่อยากไปนวดไปฝังเข็มให้เจ็บตัว เก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพของเราตอบโจทย์ในจุดนี้ได้อย่างแน่นอน

ยิ่งใครที่เริ่มมีอาการปวดหลัง ปวดไหล่หนักขึ้นทุกที ยิ่งไม่ควรปล่อยผ่านกันนะคะ เราควรหาทางดูแลกันตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราในระยะยาวต่อไป

Credit : FLURT

เอกสารที่แนบ