Logo
บริษัท แสงเงิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (1992) จำกัด
Silverlight Enterprises(1992) Co., Ltd.
  • 516
  • 202,652

วิธีการเลือกซื้อ โคมไฟโรงงาน

11/03/2565 11:18:32 1,440


วิธีการเลือกซื้อ โคมไฟโรงงาน


             “โคมโรงงาน หรือ โคมไฟโรงงาน” เป็นโคมไฟที่ตั้งชื่อเรียกตามสถานที่่ที่นำไปใช้งานมากที่สุดนั้นคือ โรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากโคมโรงงานมีคุณสมบัติของความประหยัดเป็นพื้นฐาน นั้นคือราคาตัวโคมโรงงานค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับโคมไฟประเภทอื่นๆ  และ คุณสมบัติในการประหยัดพลังงานของโคมโรงงานเพราะเป็นโคมที่ให้แสงสว่างสูง การกระจายแสงส่วนใหญ 90-100% ลงสู่ด้านล่าง หรือลงสู่พื้นงาน โคมโรงงานจึงสามารถควบคุมทิศทางของแสงไปยังพื้นที่ที่ต้องการได้ จึงเป็นที่นิยมใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และห้องเครื่องไฟฟ้า ที่ความสูงเพดานไม่เกิน 5-7 เมตร ถ้าไม่พิถีพิถันเรื่องความสวยงาม โคมโรงงานก็เป็นอีกนึงตัวเลือก ที่สามารถลดต้นทุนและประหยัดไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งจะใช้ไฟฟ้าประมาณ 2.5-3 วัตต์ /ตารางเมตร/100 ลักซ์


ข้อมูลเฉพาะของ โคมโรงงาน Silverlight

ตัวถัง         ผลิตจากเหล็กแผ่นรีดเย็น เกรดA ทำความสะอาดและเคลือบปกป้องผิวด้วยระบบซิงค์ ฟอสเฟต (Zinc  Phosphate) 6 ขั้นตอนป้องกันสนิม  เคลือบด้วยสีฝุ่น(Powder Coating) และอบด้วยอุณหภูมิตามมาตราฐานที่กำหนด

ข้ัวรับหลอด    รุ่น G13 มีทั้งหมุนล็อค และสปริงกดล็อค มาตรฐาน มอก.

สายไฟฟ้า     สายไฟ THW 0.5 Sq.mm.x75 ํC. มาตราฐาน มอก.(หรือขนาด 1 Sq.mm.ตามสั่ง)


โคมโรงงาน เมื่อแบ่งตามลักษณะของปีก สามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ

1. โคมโรงงานปีกอะลูมิเนียม ในส่วนปีกโคมเป็นแผ่นสะท้อนแสง ช่วยกระจายแสงไปยังจุดต่าง ๆมากขึ้น ส่วนใหญ่มีค่าสะท้อนแสง 87% 

โคมโรงงาน

2. โคมโรงงานปีกขาว ส่วนปีกโคมผลิตจากผลิตจากเหล็กแผ่นรีดเย็น เคลือบผิวด้วยระบบซิงค์ ฟอสเฟต (Zinc  Phosphate)ป้องกันสนิม  เคลือบด้วยสีฝุ่น(Powder Coating) และอบด้วยอุณหภูมิตามมาตราฐานที่กำหนด เน้นเพื่อให้แสงกระจายสู่พื้นล่าง

โคมไฟโรงงาน


     จะเห็นได้ชัดว่า โคมโรงงานเหมาะสำหรับ พื้นที่ที่ไม่ได้เน้นความสวยงามมากนัก แต่มีคุณสมบัติเรื่อง การประหยัดไฟ และราคาไม่แพง  สำหรับติด โรงงานอุตสาหกรรม โรงจอดรถ ห้องเก็บของ  โรงอาหาร พื้นที่ใช้งานทั่วไป ซึ่งโคมโรงงานปีกสะท้อนแสง มีความสามารถในการกระจายแสงดีกว่าโคมโรงงานปีกขาว จึงเป็นที่นิยม แต่หากใช้งานในพื้้นที่จำกัด และต้องการโคมราคาประหยัด โคมโรงงานปีกขาวก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ 


เอกสารที่แนบ