Logo
บริษัท ไซเก้นไฮมาค จำกัด
Seikenhei Mark Co.,Ltd

งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 12

22/10/2558 13:46 2,990

 

บัสแอนด์ทรัค’58 งานแสดงเทคโนโลยีรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 12
วันจัดแสดง  5 – 7 พฤศจิกายน 2558
เวลา 11.00 – 19.00 น.
สถานที่ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
พื้นที่จัดงาน 15,000 ตารางเมตร

BUS & TRUCK ’15 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์สุดยิ่งใหญ่ งานแรกแห่งอาเซียน บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 15,000 ตร.ม. ของไบเทค กรุงเทพฯ ที่ผู้ประกอบการรถใหญ่ทุกประเภท ทั้งรถหัวลาก รถบรรทุก รถโดยสาร ฯลฯ ตลอดจนผู้ผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถขนาดใหญ่เพื่อการพาณิชย์ พร้อมใจกันมานำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีให้ชาวรถใหญ่ได้อัพเดทและค้นหาโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ ในยุคของการก้าวสู่โลก AEC

ผู้ชมงานจะได้พบกับไฮไลต์และโปรโมชั่นมากมายจากผู้แสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และการเสวนาระดับชาติ BUS & TRUCK Conference ด้านธุรกิจโลจิสติกส์และการโดยสาร การท่องเที่ยว กิจกรรม Exhibitor Forum ที่ผู้ชมงานจะได้รับข้อมูลเชิงลึกของสินค้า/ผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงภายในงาน รวมไปถึงการร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

 

 

ร่วมเดินหน้าไปกับ BUS & TRUCK ’15 
งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
BUS & TRUCK ’15 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ครั้งที่ 12 จะกลับมาอีกครั้ง เพื่อต้อนรับการขยายตัวของตลาดขนส่งที่จะเติบโตขึ้นเมื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 นับเป็นโอกาสอันดีที่เหล่าผู้ผลิต/จำหน่ายยานยนต์, ชิ้นส่วน, อะไหล่ และอุปกรณ์ติดตั้งต่างๆ ของรถเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงผู้ประกอบกิจการขนส่ง จะร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจกับ BUS & TRUCK ในการขยายตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ให้กว้างขึ้น ตอบรับกับความต้องการด้านการขนส่งที่จะทวีคูนเพิ่มมากขึ้นเมื่อเปิดการค้าเสรีในประชาคมอาเซียน

งาน BUS & TRUCK ’15 จึงนับเป็นมหกรรมที่รวมนวัตกรรมยานยนต์เพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ พร้อมกระตุ้นธุรกิจขนส่งให้เติบโตมากขึ้น และเดินหน้าสู่การค้าเสรีแบบไร้พรมแดน 
 
ไทยยังครองตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ คาดปี 58 ตลาดรถใหญ่โตกว่าเดิมแน่นอน

แม้ว่าในปี 2557 ที่ผ่านมา ยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยจะลดลง เนื่องจากพิษเศรษฐกิจประกอบกับปัญหาด้านการเมือง แต่จากข้อมูลสถิติซื้อ-ขายรถเพื่อการพาณิชย์ของนิตยสาร Truck & Bus Builder: East Asia ระบุอย่างชัดเจนว่า ประเทศไทยยังครองตำแหน่งทำยอดซื้อ-ขายรถเพื่อการพาณิชย์เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออก แม้ว่าจะลดลงมาจากปีที่แล้วก็ตาม ซึ่งมากกว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่าง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศผู้ผลิตรถอย่างญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้อีกด้วย จึงนับว่าประเทศไทยยังคงมีความคุ้มค่าสำหรับการลงทุนด้านการขนส่งในแถบเอเชียตะวันออกอย่างเห็นได้ชัด
 
 


เคาะประตูสู่ยุคประชาคมอาเซียน 
ไทยเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ  ในฐานะจุดเชื่อมต่อการขนส่งไปยังภูมิภาคอื่นๆ

จากการเดินหน้าเข้าสู่การค้าเสรีในประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบในปลายปี 2558 ที่จะถึงนี้ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มียุทธศาสตร์สำคัญในด้านการขนส่ง ที่จะเชื่อมเส้นทางไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยักษ์ใหญ่อย่างประเทศจีนด้วย นอกจากนี้ รัฐบาลไทยยังให้ความสำคัญด้านการคมนาคมระหว่างประเทศ โดยปรับปรุงและสร้างเส้นทางเชื่อมต่อไปยังเขตชายแดน รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงระบบรางคู่ ช่วยกระตุ้นระบบขนส่งให้ดียิ่งขึ้น ประเทศไทยจึงเป็นตลาดลงทุนทำธุรกิจที่สำคัญ ทำให้เศรษฐกิจและการค้าจะเฟื่องฟูขึ้น ส่งผลให้ความต้องการด้านการขนส่งนั้นมากขึ้นตามลำดับ

การเปิดประตูเข้าสู่ประชาคมอาเซียนโดยมีประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของเส้นทางขนส่งไปยังภูมิภาคต่างๆ และเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวอย่างช้าๆ ประกอบกับราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในปี 2558 ขยายตัวมากขึ้นกว่าเดิม และประเทศไทยจะก้าวสู่ยุคใหม่ที่มีการขนส่งอันไร้ซึ่งพรมแดนอย่างแท้จริง

 

ประโยชน์ที่ผู้ชมจะได้รับจากงานบัสแอนด์ทรัค

1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
ผู้ชมไม่ต้องเดินทางไปหลายที่, หลายแหล่ง, หลายประเทศ, เนื่องจากความก้าวหน้าทางวิทยาการสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ได้ถูกนำมาจัดแสดงอยู่ รวมกันในงานแล้ว ผู้ซื้อและผู้ขายไม่ต้องเสียเวลาไปหาลูกค้าหรือแหล่งผลิตจากที่ไกลๆ ซึ่งถือว่าสะดวกและรวดเร็วที่สุดสำหรับการขายและการซื้อ
     
2. ประหยัดเวลา
เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลทางการตลาดในวงการรถเพื่อการพาณิชย์เทียบเท่ากับการหาข้อมูลเองด้วยวิธีปกติหลายเดือน อีกทั้งยังสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มาจากหลากหลายบริษัทได้ในเวลาเดียวกัน 
    
3. สัมผัสนวัตกรรม
ผู้แสดงสินค้าจำนวนมากเลือกงานบัสแอนด์ทรัคเป็นสถานที่เปิดตัวสินค้านวัตกรรมเพราะตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ

4. รับคำปรึกษาฟรี
ผู้แสดงสินค้าและผู้เชี่ยวชาญต่างยินดีที่จะให้ทดลอง, เปรียบเทียบ และพร้อมที่จะตอบข้อสงสัย รวมถึงให้คำปรึกษาปัญหาต่าง ๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 
     
5. เข้าใจแนวโน้มของตลาดและทิศทางของเทคโนโลยี 
เป็นแนวทางในการวิเคราะห์และประเมินสภาวะการตลาดรวมถึงความเปลี่ยนแปลงของ เทคโนโลยีในอนาคต เนื่องจากสามารถรวบรวมข้อมูลทางเทคนิคของสินค้าและข่าวคราวการพัฒนาในวงธุรกิจนั้นได้โดยง่าย
    
6. พบปะผู้ค้ารายใหม่
ผู้เข้าชมงานสามารถหาแหล่งผู้ค้ารายใหม่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งสำหรับผู้ชมที่ไม่เคยติดต่อกับผู้ค้าในตลาดใดๆมาก่อน และมาเพื่อลองหาแหล่งผู้เสนอขายรายใหม่ หรือผู้ที่เจาะจงมาพบผู้ขายบางรายโดยเฉพาะ

7. ราคาพิเศษ
งานบัสแอนด์ทรัคคือสถานที่ดีที่สุดในการต่อรองราคาสินค้าและบริการในธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ อีกทั้งสถิติอัตราการตกลงซื้อขายกันในสถานที่จัดงานยังสูงกว่ากิจกรรมประเภทเดียวกันในที่อื่นๆ



ประโยชน์ที่ผู้แสดงสินค้าจะได้รับจากการเข้าร่วมงาน BUS & TRUCK 
'15
 
งาน BUS & TRUCK ’15 จัดขึ้นโดย บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยีสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงเป็นช่องทางให้ผู้ผลิตยานยนต์และผู้ประกอบกิจการขนส่งได้มีโอกาสดำเนินธุรกิจร่วมกัน ส่งผลให้ตลาดรถขนส่งเพื่อการพาณิชย์ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าจะได้รับประโยชน์ดังนี้
 
ประโยชน์ที่ผู้แสดงสินค้าจะได้รับจากการเข้าร่วมงาน BUS & TRUCK ’15 :
 
1. ส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรและผลิตภัณฑ์
    งาน BUS & TRUCK ’15 เป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิต และประกอบธุรกิจขนส่งด้วยรถพาณิชย์ ได้เข้า
    ร่วมจัดแสดงสินค้า ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในตราสินค้าได้เป็นอย่างดี สามารถ
    สร้างชื่อเสียงขององค์กรให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง 
 
2. สร้างสายสัมพันธ์กับฐานลูกค้า
    นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้จัดแสดงจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์
    อันดีระหว่างผู้จัดแสดงและลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รักษาฐานลูกค้าเดิมให้เกิดพฤติกรรมบริโภคซ้ำ
    และหาลูกค้ากลุ่มใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ
 
3. เพิ่มช่องทางและโอกาสในการขาย
    ผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน BUS & TRUCK ’15 สามารถนำผลิตภัณฑ์พร้อมกับขนโปรโมชั่นต่างๆมา
    นำเสนอให้กับลูกค้าได้โดยตรง พร้อมกับสร้างโอกาสที่ลูกค้าจะได้เห็นคุณภาพผลิตภัณฑ์ของผู้จัดแสดง
    สินค้า ช่วยกระตุ้นยอดขายของผู้จัดแสดงสินค้าได้เป็นอย่างดี
 
4. เปิดตัวสินค้าและการบริการใหม่
    งาน BUS & TRUCK ’15 นับเป็นเวทีที่ผู้ประกอบธุรกิจด้วยยานยนต์ขนส่งพาณิชย์ได้เปิดตัวสินค้า 
    นวัตกรรม รวมถึงการบริการต่างๆ เพื่อแสดงแสนยานุภาพของผลิตภัณฑ์ สร้างแรงดึงดูดในวงกว้าง จน
    เกิดพฤติกรรมบริโภคของลูกค้า
 
5. ส่งเสริมความรู้และพัฒนาด้านบุคลากร
    ผู้จัดแสดงสินค้าสามารถส่งบุคลากรมาปฏิบัติงานนอกสถานที่ได้ในบริเวณบูธจัดแสดง ทำให้บุคลากรได้
    พัฒนาความรู้ ทักษะ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาองค์กรได้ในอนาคต 
 
6. เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล นวัตกรรม การบริการ และเทคโนโลยีใหม่ๆ
    นวัตกรรม เทคโนโลยี ด้านยานยนต์ รวมถึงรูปแบบการให้บริการใหม่ๆ จะถูกรวบรวมอยู่ภายในงาน 
    BUS & TRUCK ’15 จึงนับเป็นแหล่งความรู้และแหล่งข้อมูลด้านยานยนต์อยู่เป็นจำนวนมาก ผู้จัดแสดงสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าว เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจได้หลากหลาย 



เอกสารที่แนบ