Logo
บริษัท ไซเก้นไฮมาค จำกัด
Seikenhei Mark Co.,Ltd

งานแสดงสินค้า APPEX SHOW at Las Vegas 1-3 NoV 2016

14/10/2559 16:49 2,862

คริสต์ศักราช 1967 เกือบ 40 ปี ที่ผ่านมา จากความอุตสาหะและอุดมคติ ทำให้งาน SEMA show ถือกำเนิดขึ้นมา ณ เวลานั้น สายตาทุกคู่ของผู้เชียวชาญ และนักเล่นรถในประเทศอเมริกา ได้จับจ้องที่งานๆนี้  40 ปี ให้หลังผู้คนเหล่านั้นยังคงจ้องมอง และให้ความสนใจในงานซึ่งเต็มไปด้วยผู้ร่วมจัดแสดงสินค้านับพันทั่วโลก จากหลากหลายกลุ่ม ทั้งรถแข่ง, รถโชว์, ถึงเครื่องเสียง และอีเล็กทรอนิค, รถกระบะ, SUV , off-road และอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมลิ้มลองรถชาติใหม่ๆจากโรงงานผู้ผลิตกันแบบปีต่อปี โดยไฮไลท์ของงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี คือ งานประกาศผลการประกวด NEW PRODUCT หรือ สินค้าใหม่ที่คัดสรรแล้วเข้าร่วมแสดง และแข่งขันกว่า 1,400 รายการ จากทุกหมวดประเภท และเพื่อความสะดวก การจัดแสดงจึงมีขึ้น ณ ประตูทางเข้า ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคารที่มีผู้คนพลุกพล่านมากที่สุด มีการจัดแสดงแบบแยกหมวดหมู่ตามลำดับในที่กว้างขวาง พร้อมคำอธิบายสินค้าอย่างละเอียด เพื่อเปิดโอกาสทางการค้าให้มีมากขึ้น และเพื่อแนะนำสินค้าสู่ผู้เข้าชมงานนับแสน จากทั้งใน และต่างประเทศรวมไปถึงผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก สินค้าใหม่กว่า 300 ตัว ได้แจ้งเกิดในตลาดเป็นครั้งแรก ซึ่งงาน SEMA show นี้เอง เป็นตัวกลางนำเราไปสู่เวทีโลกที่ไม่มีที่สิ้นสุด

หนึ่งปีที่ผ่านมากับความสำเร็จในการทำตลาดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แสดงถึงผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม จากการแสดงโชว์สินค้า ณ งาน AAPEX Show 05 เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ทางบริษัท ท็อปพาแนล อคูสติก จำกัด จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในประชาสัมพันธ์สินค้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผุ้เข้าชมงานกว่า 50 % จากทั้งหมด เป็นนักธุรกิจที่เดินทางมาชมสินค้าจากหลากหลายประเทศทั่วโลก จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทางบริษัทจะได้เดินทางไปประชาสัมพันธ์อีกครั้งที่งาน SEMA show 06 เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งในครั้งนี้ ทางบริษัทได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรใหญ่ คือประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมมือกันประชาสัมพันธ์สินค้า

30 ตุลาคม 2549 ทีมงาน TAS ( Top panel Acoustic System ) มุ่งหน้าสู่ LAS VEGAS CONVENTION CENTER เพื่อเตรียมความพร้อมของบูธแสดงสินค้า ผู้คนดูหนาตา และเหมือนจะไม่มีที่ว่างให้เห็นแม้แต่บูธเดียว ซึ่งสอดคล้องกับขั้นตอนการดำเนินการจองสถานก่อนหน้านี้ ที่ทาง TAS ต้องติดอยู่ใน waiting list มานานแรมปี    31 ตุลาคม- 3 พฤศจิกายน 2549 เป็นระยะเวลา 4 วันของงานจัดแสดงสินค้า ผู้คนพลุกพล่านจนแทบไม่เหลือที่ว่างให้ก้าวเดิน แต่จากความร่วมมือของทั้งสองพันธมิตรทำให้งานโชว์ในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี และน่าพอใจกับผลงานเป็นอย่างยิ่ง เราได้สัมผัสลูกค้าหลากหลายกลุ่มจากผู้บริโภค ไปยังผู้จัดจำหน่าย ถึงผู้ผลิต หรือแม้แต่ Product Manager แห่ง FOCAL ( France ) และ DYNAUDIO ( Denmark ) สลับผลัดเปลี่ยนกันมาเยี่ยมคนละหลายๆ ครั้ง โดยทั้งคู่ยอมรับและสนใจในคอนเซ็ปท์ และชิ้นงานอย่างมาก โดยรายของ Focal ได้เดินทางมาเปิดโต๊ะเจรจาที่โรงแรมดิเอ็มเมอร์รัลด์ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เพื่อนำ Top panel ไปจับคู่กับสุดยอดลำโพงไฮเอ็นด์ ซีรี่ส์ ยูโทเบียเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมที่จะนำไปเปิดตัวที่งาน CES Show ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ที่บูธของ Focal รวมไปถึง MR. Matthias Comes .MD บริษัทกระจายสินค้ารายใหญ่ที่สุดแห่งทวีปยุโรป ซึ่งถือตัวสินค้าแบรนด์ดังอยู่มากมายอาทิ JL audio โดยรายนี้ทำการสั่ง Top panel เพื่อทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคงต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป

กลับมาจากอเมริกาครั้งนี้ จะไม่กล่าวถึงบรรยากาศงานซักหน่อยก็คงจะกระไรอยู่ SEMA Show ปีนี้ไม่ได้มีอะไรพิเศษกว่าทุกๆ ปี แต่ก็ดีพอที่จะเป็นงานโชว์ทุกอย่างเกี่ยวกับรถที่วิเศษที่สุดในโลก พื้นที่จัดแสดงสินค้าใหญ่พอๆกับ Challenger Hall รวมกัน 4 เท่า โดยไม่รวมพื้นที่กลางแจ้ง รถยนต์ที่เค้าว่าสุดๆของโลกมารวมกันอยู่ที่นี่กว่า 2,000 คัน สินค้าและเทคโลโนยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมากมายในแต่ละปี

เริ่มจาก North Hall ฝั่งนี้ทำการจัดแสดงเครื่องมือใช้กับรถ และโรงงาน อุปกรณ์ตกแต่ง อาทิ ไฟท้าย, Logo , เบาะหนัง, พรมฯ มีจอมอนิเตอร์แบบฝังหมอนสำเร็จมาให้เป็นทางเลือกเป็นจำนวนมาก และเนวิเกเตอร์ GPS อุปกรณ์นำทางในรถยนต์ที่สมัยนี้สามารถนำทางเราไปได้ทุกหนทุกแห่งในโลก กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้จาก  แบรนด์ใหม่ๆ ที่คลอดออกมาเต็มไปหมด แต่แชมป์ยังคงต้องยกให้ GARMIN อยู่ ยังมีจออเนกประสงค์อีกหลายรูปแบบที่มีออกมาให้เล่น บางตัวเป็น PC l สามารถดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นอินเตอร์เน็ต และเนวิเกเตอร์ในตัว ผมเชื่อว่าอนาคตอันใกล้ เราคงได้มีโอกาสทำความรู้จักกับสินค้าตัวนี้มากขึ้น แน่นอนครับ
 
สัญญาณกันขโมยก็เป็นอะไรที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอันกว้างใหญ่ขาดไม่ได้ เนื่องจากคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับรถยนต์มีให้เห็นอย่างมากมายในประเทศนี้ ยังเหลือเครื่องเสียงในรถยนต์ ที่ปีนี้ยังขนกันมาระเบิดเสียงเต็มครึ่ง Hall นี้ทีเดียว ค่ายชั้นนำของ Alpine, Kenwood, Pioneer และ Sony ก็มากันพร้อมหน้าเดินผ่าน New Product มาฝั่ง Central Hall บ้าง ตรงนี้เป็น Hall กลางระหว่างเหนือและใต้ จัดแสดงเกี่ยวกับรถแข่งซิ่งแทบทั้งหมด รถที่แข่งชนะเลิศสนามต่างๆ ก็มารวมอยู่ ณ ที่นี้ ยังมีอุปกรณ์ต่างๆ มาโชว์มากมาย อาทิ เทอร์โบ, เฮดเดอร์, ท่อไอเสีย, ลูกสูบ, เบรค, แบต, กรองอากาศ ฯลฯ ทั้งหมดนี้เป็นสินค้าแบรนด์ดังทั้งสิ้น ค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็นำมารวมอยู่ใน Hall นี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Ford, Dodge, honda ฯ แต่ความต่างสังเกตได้จากรถที่ทางบริษัทนำมาโชว์ ส่วนใหญ่เป็น standard อย่างที่บ้านเรานำมาโชว์กัน ระหว่างที่เราเดินทางเชื่อมไปยัง South Hall ก็ต้องผ่านสนาม จิมคาน่าก่อน สามารถดึงดูดคนให้หยุดดูได้มากทีเดียว ผมเองก็หยุดดูอยู่พักหนึ่งก็ได้เปิดหูเปิดตาซักที พวกเค้าของแท้จริงๆ ไม่ใช่แต่ว่าฝีมือการขับสุดยอดเท่านั้น รถ ยนต์ที่ใช้แข่งขันกันสุดๆด้วย เช่น Ford Mustang GT, Lotus, Dodge etc,. เห็นแล้วขนลุกครับ ไม่เห็นเหมือนบ้านเราเลย คิดแล้วเศร้า เดินมาจนถึงฝั่ง South Hall แล้ว ที่นี่แบ่งเป็น 2ชั้นด้วยกัน เริ่มจากชั้นล่างชั้นนี้โชว์ล้อแม็กซ์ทั้งชั้น ลองนึกสภาพดูครับ Challenger ทั้ง Hall มีแต่ล้อแม็กซ์ว่ามันจะสุดยอดแค่ไหน

 

เอกสารที่แนบ