Logo
บริษัท อินดัสเตรียล รีโวลูชั่น จำกัด
Industrial Revolution Co.,Ltd

Entrepreneur Skills should have

03/08/2564 11:24 556

ทักษะที่สำคัญสำหรับการเป็นผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน จำเป็นต้องเข้าใจตัวเองก่อน ซึ่งก็คือ "การประเมินตนเอง" การที่คุณรู้จุดแข็ง และจุดอ่อนของตัวเองมีอะไรบ้าง เพราะแต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน ในการที่จะเข้าใจสิ่งต่างๆ ซึ่งทุกคนไม่สามารถที่จะเรียนรู้ทักษะต่างๆ ได้ทั้งหมด ทุกอย่างล้วนใช้เวลาในการที่จะพัฒนาฝึกฝนทักษะ ให้สามารถใช้งานได้อย่างดี แต่บางคนอาจเรียนรู้ทักษะได้หลากหลาย ก็ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนนั่นเอง
ในแง่ของธุรกิจ หากสามารถปรับเรื่องที่ยาก ทำให้กลายเป็นสิ่งที่ดูง่าย หรือใช้งานได้สะดวกมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่ได้หมายความว่าคุณทำได้ หรือทำไม่ได้ แต่มันอยู่ที่ว่าคุณสามารถฝึกฝนความรู้ และความสามารถนั้นได้มากแค่ไหน
การที่คุณสามารถเห็นโอกาสมากกว่าคนอื่น บางครั้งเห็นโอกาสที่คนอื่นไม่เห็น หรือเห็นว่าเทคโนโลยีที่เรามีอยู่ในมือนั้น สามารถนำไปใช้กับสิ่งอื่นได้ เช่น ทำธุรกิจรับติดตั้งผ้าม่าน โดยที่เราเห็นเทคโนโลยีที่สามารถวัดค่าฝุ่น PM 2.5 ซึ่งตอนนี้เมืองไทยกำลังมีปัญหา และทั่วโลกก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งมองว่าผ้าม่าน เมื่อติดตั้งไปขายแล้วก็จบ แล้วจะทำอย่างไร ที่จะเข้าไปสร้างมูลค่าจากลูกค้ากลุ่มเดิม เป็นรายได้กลับเข้าบริษัทอีก จึงทำการคิดค้นนวัตกรรมสร้างอุปกรณ์ขึ้นมาจากเทคโนโลยี แล้วไปติดที่ผ้าม่าน เพื่อวัดค่าฝุ่น และสามารถเข้าไปรับบริการ เช่น รับซักผ้าม่าน และอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจจากเดิมให้สามารถหารายได้มากขึ้น
ทุกวันนี้ เรามองเห็นโอกาสมากมาย บางครั้งอาจจะรู้สึกว่าธุรกิจนั้นดี ธุรกิจนี้ก็ดี ธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่เป็นโอกาสที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญคือ การที่เราสามารถที่จะ Focus แล้ว Communicate ออกไปสู่องค์กรได้อย่างดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณสามารถพัฒนา ผสมผสานกันแล้วออกมาเป็นทักษะ ( identify > define > Explore > Take Action) แล้วก็เรียนรู้กระบวนการเหล่านี้เราสามารถเลือกได้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดรูปแบบแพทเทิร์น (Pattern) ชัดเจน และแน่นอนไม่มีเส้นทางที่ถูกต้องเสมอ ทุกอย่างคือการเรียนรู้ “แต่สิ่งที่ต้องไม่สับสน คือเป้าหมายและ Vision”

เอกสารที่แนบ