Logo
บริษัท ไบโอฟอร์ม (ประเทศไทย) จำกัด
Bioform (Thailand) Co.,Ltd.

ภัยอันตรายจากขยะพลาสติก!

05/01/2563 00:00:00 1,549

การเผาพลาสติก


การเผาพลาสติกไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น เพราะโดยรวมการเผาพลาสติกจะยิ่งทำให้เกิดสารพิษในชั้นบรรยากาศจากส่วนประกอบของพลาสติก อาจนำไปสู่การปนเปื้อนของแหล่งน้ำ แหล่งดิน รวมไปถึงอาหารการกิน ซึ่งจะทำให้คนส่วนใหญ่ได้รับสารพิษจากการสูดดม ดื่มน้ำ และทานอาหารที่มีสารปนเปื้อน

ส่วนการเผาไหม้พลาสติกประเภทพีวีซีก็ทำให้เกิดสารพิษต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะ เป็นสารก่อมะเร็ง 

และรบกวนการทำงานของระบบฮอร์โมน หากสะสมอยู่ในร่างกาย อาจส่งผลกระทบต่อลูกในท้องได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ ระบบทางเดินหายใจ หอบหืด เกิดอาการผื่นคัน คลื่นไส้ ปวดหัว หรืออาจทำลายระบบประสาท ตับ ไต และระบบสืบพันธุ์ เป็นต้น


นอกจากนี้แล้วพลาสติกอาจก่อให้ผลกระทบต่อ?

51________________________-04
? สิ่งแวดล้อม มลภาวะเกิดเป็นพิษ
? อุดตันตามท่อระบายน้ำ
? ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน
? อันตรายต่อสัตว์และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ


และเมื่อเวลาผ่านไป ถุงพลาสติกที่เกลื่อนกลาด เมื่อถูกแสงแดด มันจะแตกออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ซึ่งนั่นคือสารเคมีที่เป็นพิษ เศษพลาสติกเหล่านี้จะถูกแทรกซึมลงไปในดินและแหล่งน้ำโดยที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสัตว์ป่าได้ และจากการศึกษายังพบว่าสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด มักตายด้วยถุงพลาสติก เพราะมันคิดว่าเป็นอาหารจึงทานเข้าไปโดยไม่รู้ตัว แล้วคุณจะเป็นอีกหนึ่งคนที่ช่วยลดพลาสติกเหล่านี้ได้อย่างไร ?


ง่าย ๆ เพียงแค่คุณลดการใช้ถุงพลาสติก ไม่ใช้ภาชนะบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องโฟม และหันมาใช้วัสดุที่ทำมาจากวัสดุทางธรรมชาติแทน อย่างเช่น 


 Bioform ภาชนะที่มีการผลิตและได้รับมาตรฐานความปลอดภัย เพราะทำมาจากน้ำตาลข้าวโพดแท้ 100% ที่สำคัญคุณสามารถใช้ภาชนะนี้ได้อย่างปลอดภัยและยาวนานโดยไม่ต้องกังวลและยังช่วยเซฟโลกและสิ่งมีชีวิตได้อีกหลายชีวิตเลยทีเดียว

51________________________-05



เอกสารที่แนบ