Logo
บริษัท แอ็กโกร (ประเทศไทย) จำกัด
AG-GRO (Thailand) Co.,Ltd.

เทคโนโลยีคู่คุณภาพ

19/10/2555 13:49:02 1,431

บริษัท แอ็กโกร (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กร โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภค สนับสนุนแนวทางการระแวดระวังในการดำเนินงานที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการพัฒนาในด้านสาธารณสุข ด้านความปลอดภัย ด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งในส่วนของบริษัท คู่ค้าและผู้บริโภค สนับสนุนให้พนักงาน และคู่ค้าร่วมสละเวลาและแรงงานในการทำงานที่ก่อประโยชน์ให้เกิดกับชุมชน

ในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสารเคมีเกษตรนั้น สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงอยู่เสมอ คือ ความถูกต้อง มาตรฐาน และคุณธรรม เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรผู้นำไปใช้ ดังนั้นทีมวิจัย และพัฒนาและทีมตรวจสอบคุณภาพจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะก่อนที่จะมีการนำสินค้าที่คิดค้นและผลิตได้ออก ไปจำหน่ายในท้องตลาดทางบริษัท จะต้องมีการทดลองใช้จริงตามขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ก่อนทุกครั้งเพื่อความี มั่นใจว่าสินค้าทุกตัวของบริษัทมประสิทธิภาพใน การใช้งานจริง และเพื่อเป็นหลักฐานทางวิชาการ นอกจากนี้ทำให้ เราได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมอันจะเป็นประโยชน์ต่อวงการเกษตรกรรมของประเทศต่อไป

โดยทีมตรวจสอบคุณภาพ จะทำการตรวจสอบตามมาตรฐาน CIPAC ที่กำหนดอย่างละเอียดรอบคอบภายในห้องปฏิบัติการ (Laboratory) ประจำที่โรงงานผลิต ซึ่งนอกจากบุคลากรที่มีความชำนาญแล้ว เรายังมีอุปกรณ์เครื่องมือตรวจสอบที่ทันสมัย มีเครื่องมือวิเคราะห์หาความเข้มข้นของสารออกฤทธิ์ (% AI) ที่มีประสิทธิภาพสูง และควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ได้แก่ เครื่อง GC และ HPLC

เครื่อง GC ย่อมาจาก Gas Chromatography คือ เครื่องมือวิเคราะห์ที่เกิดจากการแยกสารเนื้อเดียวออกจากกัน โดยตัวอย่างที่จะนำเข้าสู่ระบบจะต้องสามารถระเหยกลายเป็นไอได้และมีความเสถียรเมื่อถูกความร้อน ตัวอย่างที่เป็นไอจะถูกพาด้วยก๊าซเฉื่อย (mobile phase)ไปยังคอลัมน์ (stationary phase) เพื่อทำการแยกสารออกจากกัน สารที่แยกได้จะถูกบันทึก เพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไป จากนั้นหน่วยประมวลผลจะแสดงผลการวิเคราะห์ออกมาในรูป gas chromatogram ซึ่งส่งข้อมูลทั้งหมดผ่านระบบคอมพิวเตอร์

 

เครื่อง HPLC ย่อมาจาก High Performance Liquid Chromatography เป็นเครื่องมือใช้สำหรับแยกสารประกอบที่สนใจที่ผสมอยู่ในตัวอย่าง โดย กระบวนการแยกสารประกอบที่สนใจจะเกิดขึ้นระหว่างเฟส 2 เฟส คือ เฟสอยู่กับที่ (stationary phase หรือ column) กับเฟสเคลื่อนที่ (mobile phase) ซึ่งเป็นของเหลว จะถูกแยกออกมาในเวลาที่ต่างกัน ซึ่งสารผสมที่อยู่ในตัวอย่างสามารถถูกแยกออกจากกันได้นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถในการเข้ากันได้ดีของสารนั้นกับเฟสที่เคลื่อนที่ หรือ เฟสที่อยู่กับที่สารประกอบตัวไหนที่สามารถเข้ากันได้ดีกับเฟสที่เคลื่อนที่ สารนั้นก็จะถูกแยกออกมาก่อน ส่วนสารที่เข้ากันได้ไม่ดีกับเฟสที่เคลื่อนที่ หรือเข้ากันได้ดีกับเฟสอยู่กับที่ ก็จะถูกแยกออกมาทีหลัง โดยสารที่ถูกแยกออกมาได้นี้จะถูกตรวจวัดสัญญาณด้วยตัวตรวจวัดสัญญาณ (detector) ที่บันทึกได้จากตัวตรวจวัดจะมีลักษณะเป็นพีค ซึ่งจะเรียกว่า โครมาโตแกรม จากกนั้นมีการส่งผ่านข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 “การจัดซื้อวัตถุดิบ ที่มีสารออกฤทธิ์แบบเข้มข้น (Technical grade) และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Finished goods) จากต่างประเทศนั้น" ทางบริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อแก้ปัญหาและเพิ่มผลผลิตให้กับพี่น้องเกษตรกรไทยมาโดยตลอด ทั้งนี้ทางบริษัทได้มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ต่างๆผ่านขบวนการวิจัยและพัฒนาโดยนักวิชาการและผู้มีประสบการณ์ทางการเกษตร เพื่อศึกษาแนวทางแก้ปัญหาและขบวนการการใช้สารเคมีอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการทดลองในพืชชนิดต่างๆอย่างมีมาตรฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาการใช้สารเคมีอย่างถูกต้องของพี่น้องเกษตรกรไทย นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งแสวงหาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลาให้ทันกับความต้องการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรให้กับพี่น้องเกษตรกร

 

บริษัท แอ็กโกร (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความสำคัญเรื่องการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ดังจะเห็นได้จากการได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2008

นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

บริษัท แอ็กโกร (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับใบประกาศเกียรติคุณจาก กระทรวงอุตสาหกรรมซึ่งใบประกาศดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแอ็กโกร ได้ใช้เทคโนโลยีในการผลิต ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมน้อยที่สุด และมีการ reused, recycle, and reduced ในกระบวนการผลิตสินค้าที่เราผลิตทุกอย่าง โดยยังคำนึงถึงคุณภาพเป็นสำคัญมิเปลี่ยนแปลง

Website : http://www.aggrogroups.com

 

 

เอกสารที่แนบ